Hội nghị Công chức - Viên chức năm học 2018 - 2019

Thứ ba - 06/11/2018 12:59
Sáng ngày 22 tháng 9 năm 2018, Hội nghị Công chức - Viên chức năm học 2018 - 2019 của trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tới dự Hội nghị có bà Trương Thị Kim Huệ, phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành và toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên nhà trường.
Đoàn Chủ tịch và Thư kí Hội nghị
Đoàn Chủ tịch và Thư kí Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Đậu Thế Tâm, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Công chức - Viên chức năm học 2017 - 2018. Theo đó, năm học 2017 - 2018, trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học ở các mặt quản lí, chuyên môn và đoàn thể. Đa số các chỉ tiêu được thực hiện đạt hoặc vượt mức.

Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, năm học 2017 - 2018, toàn trường đã đạt được 43 giải trong kỳ thi HSG Quốc gia, so với năm học 2016 - 2017, tăng 04 giải. Có em Dương Minh Quân được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh dự thi Olympic Hóa học quốc tế. Trong kỳ thi Sáng tạo Khoa học - Kĩ thuật cấp Quốc gia, nhà trường có 01 đề tài đạt giải Ba. Ở các cuộc thi khác, học sinh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận, như 47 Huy chương trong kỳ thi Olympic 30 tháng 4, 317 giải HSG cấp Tỉnh.

Về chất lượng giáo dục đại trà, 99,7 % học sinh khối 12 dự thi THPTQG đậu Đại học hoặc đi du học. Trong đó có 25,78 % được tuyển thẳng vào các trường Đại học có chất lượng cao trong cả nước, nhiều học sinh nhận được học bổng du học ở các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Ở các hoạt động rèn luyện và hướng nghiệp, nhà trường và các đoàn thể đã tổ chức thành công nhiều hoạt động bổ ích như cuộc thi Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Hội trại mừng Đảng mừng xuân, giải bóng đá chào mừng tháng Thanh niên, các hoạt động giáo dục truyền thống và tư vấn nghề nghiệp…

Về đội ngũ, 100 % giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, có 68,1 % giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Đa số giáo viên đều có ý thức tự bồi dưỡng để nâng cao hiệu quả giảng dạy các chuyên để chuyên. Nhiều giáo viên tiếp tục theo học các khóa nâng cao trình độ.

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2017 - 2018, trường THPT chuyên Lương Thế Vinh vinh dự được trao tặng Cờ thi đua hạng Nhất của Sở GD&ĐT, cờ thi đua Xuất sắc và Bằng khen của UBND Tỉnh, Bằng khen của Công đoàn ngành.

Lãnh đạo Công đoàn ngành trao Bằng khen cho Công đoàn trường
Lãnh đạo Công đoàn ngành trao Bằng khen cho Công đoàn trường

Hội nghị cũng đã thảo luận và thông qua các chỉ tiêu quan trọng trong năm học 2018 - 2019. Các chỉ tiêu chất lượng giáo dục mũi nhọn đều tăng số lượng, tỉ lệ so với năm học trước. Về chất lượng giáo dục đại trà, 100 % học sinh khối 12 dự thi THPTQG đậu Đại học.

Về giải pháp chiến lược để thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019, Hội nghị đã thảo luận và nhất trí với các giải pháp như nâng cao chất lượng quản lí, truyền thông; nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt chú trọng vào các giải pháp nâng cao chất lượng dạy chuyên và công tác bồi dưỡng HSG; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo chủ trương đổi mới của Bộ GD&ĐT; nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ trong công tác dạy - học; đẩy mạnh hợp tác khu vực, đặc biệt là tăng cường khả năng hợp tác với các trường THPT chuyên có uy tín trong cả nước; thiết lập và giữ mối liên hệ với Hội cựu học sinh.

Hội nghị cũng đã thông qua các báo cáo của ban Thanh tra nhân dân và thông qua nhân sự ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới. Các báo cáo về thu chi ngân sách và các quỹ phúc lợi, quỹ tương trợ của nhà trường nhận được sự đồng thuận cao của đại biểu.

Tới dự Hội nghị, bà Trương Thị Kim Huệ, phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành tỉnh Đồng Nai đã trao tặng Bằng khen của Công đoàn ngành Giáo dục cho tập thể công đoàn nhà trường.

Ông Tô Quốc Anh, phó Hiệu trưởng nhà trường công bố Nghị quyết Hội nghị
Ông Tô Quốc Anh, phó Hiệu trưởng nhà trường công bố Nghị quyết Hội nghị

Trong không khí phấn khởi chào đón năm mới, tiếp nối những thành quả quan trọng mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2017 - 2018, Hội nghị đã đồng lòng hưởng ứng lời phát động phong trào thi đua năm học 2018 - 2019, với quyết tâm mỗi cán bộ, viên chức sẽ là nhân tố tích cực thể hiện Khát vọng, Trách nhiệm, Sáng tạo.

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây